ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช



กลับมารีวิวอีกครั้ง กับ ภาพยนต์ไทยเรื่องแรกที่ได้รีวิว กับเรื่อง ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช : อวสานหงสา นั่นเอง ครั้งนี้ก็ไปดูไม่ช้าไม่เร็ว ดูเมื่อวันที่ 12/4/58

ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช



ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อวสานหงสา

รายละเอียดภาพยนต์

ชื่อเรื่อง : ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช
ผู้กำกับ : มจ. ชาตรีเฉลิม ยุคล
ประเภทของภาพยนต์ : action,history,adventure
Rate : 13+
นักแสดงนำ :

นักแสดงตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช 6


Cr.http://movie.kapook.com/King%20Naresuan%206/cast

 

เนื้อเรื่องย่อ

   แม้นยุทธหัตถีจะเป็นมหาศึกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ แต่ก็หาใช่ศึกสุดท้ายที่ทำให้อโยธยามีความสุขสงบมาอีกกว่า 200 ปีไม่ หากคือการเริ่มต้นแห่งการรวบรวมบ้านเมืองและสร้างความเป็นปึกแผ่นให้กับแผ่นดิน สู่บทสรุปของอภิมหากาพย์ภาพยนตร์แอ็คชั่นอิงประวัติศาสตร์ จากตํานานกษัตริย์นักรบไทยอันเป็นที่รักของปวงชนชาวไทย กว่า 4 ศตวรรษ กับเรื่องราวในตํานานที่เกิดขึ้นหลังจากอภิมหาศึกคชยุทธ์ยุทธหัตถีจบลง บทสรุปของทุกตัวละครในตํานานที่เกิดขึ้น เกิดอะไรขึ้นกับพระเจ้านันทบุเรง หลังจากพระมหาอุปราชาทรงสวรรคต ชีวิตทหารไพร่พลพม่ารามัญที่พ่ายแพ้จากศึกในประวัติศาสตร์เมื่อเดินทางกลับสู่กรุงหงสา วิบากกรรมที่พระสุพรรณกัลยาทรงรับไว้ ชีวิตที่ดําเนินต่อไปของมณีจันทร์ที่ทรงตั้งพระครรภ์ การเดินทางมุ่งหน้ากลับสู่หงสาในการรบครั้งสุดท้ายตามพระประสงค์ของสมเด็จพระนเรศวร

Cr.http://www.majorcineplex.com/movie/naresuan-6

 

รีวิว

   ภาคนี้ก็เหมือนกับการกลับมาแก้มือของ มจ. ในความคิดผมนะครับ เพราะภาคที่แล้วทำออกมาได้ไม่ค่อยดี ก็เปิดเรื่องก็ตาม style ต้องเล่าเรื่อง ย่ออดีตก่อน (เพราะแต่ล่ะเว้นนานเหลือเกิน) ก็โอเคสามารถถึงความทรงจำกลับมาได้ ก็ดำเนินเรื่องค่อนข้างเร็ว ผมคิดว่าเพราะตัดออกไปเยอะ ไม่ได้ดูรอบที่ทำ CG และตัดต่อเพิ่ม (120 นาที) ก็ไปเรื่อยๆ เร็วๆ ก็โอเค CG ดีขึ้นบ้างแต่ยังไม่ถือว่าดี แต่พอรับได้
  บทส่วนใหญ่ก็พอได้อยู่ มีแค่บางฉากที่ดูแล้วคิดแล้วแปลกๆ เหมือนไม่มีเหตูผล เช่น ฉากที่จะเข้าไปรอบฆ่าพระเจ้านันทบุเรง แต่เข้ากันง้ายง่าย และยังเข้าไปแค่ 3 คน ถ้าถูกจับ ก็จบเลย ฝั่งพม่า ก็อาจจะเรียกว่าชนะเลยก็ได้ แต่อย่างไรก็ตาม ผมก็ไม่ค่อยรู้ประวัติศาสตร์ในเรื่องนี้ละเอียดเท่าไหร่ขอข้ามไปแล้วกัน
  โดยรวมก็โอเค กลางๆ พอได้ ไม่เสียดายเงิน แต่ ไม่ค่อยเข้าใจ ทำไมไม่ปล่อย V 120 นาทีออกมาเลยดูสรุปก็คือไม่เสียตัง แต่ก็ไม่ได้ดีมากไม่แย่มาก ก็กลับมาแก้ต่างจากภาคที่แล้ว พอได้บ้าง

สรุปคะแนน

เนื้อเรื่อง: 7/10 ก็โอเค พอรับได้อยุ่
นักแสดง: 7.5/10 นักแสดงก็แสดงได้ดีพอสมควร จะเป็นบทและ CG ในหนังที่ทำให้ไม่เข้าถึงมาก
ฉาก,ชุดการแสดง: 6.5/10 กลาง พอไปได้อยู่ แต่บางฉากดูแบบ อื้มมม ยังไม่ค่อยเหมือนนะ ชุดบางฉากดูไม่ค่อยเหมือนเหล็ก
CG: 5/10 ก็เกือบไม่ผ่าน ผ่านพอดีๆ ถ้าเป็นภาคที่แล้ว น่าจะตกเลย แต่ตอนนั้นยังไม่ได้เริ่มรีวิว
ความสมเหตุสมผล : 6/10 มันดูขัดๆในหลายฉากอย่างที่บอกมาด้านบน
คะแนนรวม 6.4/10 กลางๆพอดูได้ครับ
 
 
ตัวอย่างภาพยนต์
 
 
 

 



ความคิดเห็น